ภาพ profile Alinda Elina

สาวเทย เจอค่าอาหารราคาเกินจริง ถูกเหยียดเรื่องมาก

ข่าว Social – สาวกระเทย post ลงเฟสบุ๊คเตือน เจอบิลค่าอาหารทะเล ย่านประตูน้ำ กรุงเทพฯ ราคาแพงเกินจริง ซ้ำถูกคนในร้านพูดหยามเหยียดเรื่องมาก bill มี vat แต่ไม่ออกใบกำกับภาษี

ภาพ profile Alinda Elina

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 60 : มีการแชร์ข้อความและรูปภาพ facebook ของ หญิงประเภทสองที่ใช้ชื่อ Alinda Elina ที่เธอได้โพสต์ในลักษณะเตือนคนที่จะไปรับประทานอาหารทะเลร้านหนึ่ง แถวย่านประตูน้ำ ที่ กรุงเทพฯ มหานคร สั่งอาหาร 4 อย่าง, น้ำเปล่า, ผลไม้ ทานกับเพื่อนอีก 3 คนแต่พอสั่งคิดเงิน บิลค่าอาหารไป 5,400 บาท เฉพาะค่าบริการ 10% 460 บาท ค่า vat 7% 354 แค่นั่งสั่งอาหาร รวม 814 บาท พวกเธอแปลกใจทำไมราคาอาหารแพงผิดปรกติจึงเรียกผู้ดูแลร้านมาคุย

ถูกคนในร้าน พูดจาหยามเหยียด

ผู้ที่ใช้ชื่อ Alinda Elina ชี้แจงไว้ในเฟสของตัวเองว่า : ขอชี้แจงนะคะ เรื่องค่าอาหารไม่เท่าไหร่ค่ะแต่พนักงานใช้คำพูดเหยียดเพศ ส่วนค่าอาหารแถมภาษี แพงหรือไม่? ให้เป็นหน้าที่ของ สคบ นี่เป็นเพียงมุมมองหนึ่งของหนู ที่อยากให้ทุกคนรับรู้ค่ะ เมื่อเพื่อนๆถามว่าไม่ดูเมนูก่อนเหรอ เจ้าตัวกล่าวไว้ว่า เมนูที่เขียนก็เป็นการเขียนแบบมุมกว้าง ค่ะ กิโลกรัมละ อะไรบ้าง มีลูกค้าที่มากินโต้ะก่อนหน้า ที่มากิน ไม่พอใจก้อโมโห เหมือนกันแต่ติดที่เป็นคนต่างชาติค่ะ แต่พวกหนู คือ ถามรายละเอียด แล้วพนักงานคนนี้ พูด เหยียดเพศและเข้าหูพอดี เลยไม่ยอมค่ะ


{loadposition articletv}

มีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งเรื่องราคาอาหาร, ค่าบริการ อีกเรื่องคือร้านนี้มีเก็บค่า vat 7% แต่เจ้าตัวบอกไม่ออกใบกำกับภาษีให้ เพราะตามปรกติแล้วตามกฎหมาย หากร้านค้าใดที่เรียกเก็บค่าภาษี 7% จะต้องออกใบกำกับภาษีอย่างถูกต้องให้กับลูกค้าด้วย

ภาพค่าบิลอาหารทะเล

ภาพค่าบิลอาหารทะเล

ข้อมูลจาก : Alinda Elina -web.facebook.com/blos.tungsirikarn/posts/978680092263137

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังไม่มีข่าวความคืบหน้าว่ามีหน่วยงานใดของรัฐเข้าไปตรวจสอบ ทางด้านเจ้าตัวคน Post ก็ไม่ได้คิดจะแจ้งความหรือฟ้องร้อง แต่เรื่องนี้จะเป็นอย่างไร หากมีความคืบหน้า thai25 จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง สำหรับท่านใดที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับความยุติธรรม ในลักษณะนี้ สามารถร้องเรียนได้กับ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หมายเลขโทรศัพท์ 1166